บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 3
วันพฤหัสบดี ที่ 4 กันยายน 2557
พัฒนาการ คือ พฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง
การเรียนรู้ เกิดจากการเล่น
ลำดับขั้นพื้นฐาน ....วิธีการเรียนรู้ และพัฒนาการ http://taamkru.com/th/ เครื่องมือ คือ การใช้ประสาทสัมผัส ทั้ง 5
อารมณ์ .. การแสดงออกทางความรู้สึก
จิตใจ .. การรับรู้ทางรู้สึก
สังคม .. การช่วนเหลือตนเอง,การอยู่ร่วมกับผู้อืน
สติปัญญา .. การคิด - การคิดเชิงเหตุผล,คณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์
- การคิดเชิงสร้างสรรค์
ทฤษฏีการเรียนรู้
2. ดิวอี้ ( Dewey ) เชื่อว่า เด็กเรียนรู้โดยการกระทำ
4. เฟสตเลอสซี่ ( Pestalozzi ) เชื่อว่า ความรักเป็นพื้นฐานสำคัญ
5.เฟรอเบล ทฤษฎีเฟรอเบล ( Froble ) เชื่อว่า การส่งเสริมพัฒนาการตามธรรมชาติ การเล่นเป็นการทำงานและการเรียนรู้ของเด็ก
การนำไปประยุกต์ใช้
เนื้อหาที่ได้เรียนวันนี้สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับวัยและตามขั้นพัฒนาการของเด็กให้ครบทุกพัฒนาการ เพื่อเด็กจะได้อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น