วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่2


บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 2

วันพฤหัสบดี ที่ 28 สิงหาคม 2557

               ด็กปฐมวัย 
      โครงสร้างของเด็กปฐมวัย
1. ด้านสติปัญญา  เป็นการคิดเชิงเหตุผล และการคิดเชิงสร้างสรรค์
2. ร่างกาย
3. อารมณ์
4. สังคม
       Development ของเด็กปฐมวัย คือ โครงสร้างการเปลี่ยนแปลงทั้ง 4 ด้านตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
Development ของเด็ก  พัฒนาการของเด็ก 
การเล่นของเด็กปฐมวัย คือการลงมือกระทำกับวัตถุ ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง5 อย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ โดยให้เด็กมีโอกาสเลือกและตัดสินใจด้วยตนเอง
               วิทยาศาสตร์ 
       วิทยาศาสตร์ คือ
1.สิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา
2.เป็นความพยายามของมนุษย์ท่จะเรียนรู้และเข้าใจสิ่งรอบตัว
3.ความพยายามที่ติดตัวมนุษย์ ตั้งแต่แรกเกิดในเรื่องของการอยากรู้อยากเห็น
4.การทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวโดยการสังเกต คอยซักถาม
                ธรรมชาติของเด็ก
     ถ้าผู้ใหญ่ไม่เข้าใจธรรมชาติของเด็ก
1.ปิดกั้นโอกาสการเรียนรู้ของเด็กโดยการไม่สนใจคำถาม
2.ไม่ให้ความสนใจกับการค้นพบของเด็ก
3.ไม่จัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เด็ก
     บทบาทการเข้าใจธรรมชาติของเด็ก
1. ยอมรับในเรื่องของจินตนาการของเด็ก
2. ครูต้องมั่นใจในพัฒนาการของเด็ก
3. เปิดโอกาสการเรียนรู้
4. ให้ความสนใจกับเด็ก
การนำไปประยุกต์ใช้
1.จัดประสบการณืให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
2. ทำให้รู้ว่าจะนำเรื่องอะไรมาสอนเด็ก
เทคนิคที่ได้รับ
การเรียนแบบ ถาม ตอบ ซึ่งสามารถทำให้ผู้เรียนเข้าใจในเนื้อหาและมีส่วนร่วมในการเรียนมากขึ้น
                           
                                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น